Trang chủ / LÀM ĐẸP CÙNG KHOAI LANG / Bất ngờ trước công dụng làm đẹp da từ khoai lang

Bất ngờ trước công dụng làm đẹp da từ khoai lang


Từ lâu khoai lang đã trở thành thực phẩm quen thuộc đối với con người, trong khoai lang chứa nhiều dưỡng chất như kali, vitamin E, vitamin B6, carotene và chất xơ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, khoai lang còn có công dụng làm đẹp cho làn da mà nhiều người không ngờ tới.
Dưỡng ẩm da
Mặt nạ khoai lang có tác dụng dưỡng ẩm cho làm da, đặc biệt mùa đông về. Trong khoai lang có chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan tăng cường độ ẩm cho da.
Tuỳ vào loại da của bạn mà thành phần trong hỗn hợp mặt nạ có thể thay đổi. Nếu da bạn là da nhỡn, hãy kết hợp một vài giọt chanh, hoặc thay sữa tươi bằng sữa chua không đường cùng với khoai lang, như vậy hiệu quả cấp ẩm cho làn da sẽ cao hơn.
Hãy duy trì đắp mặt nạ đều đặn 3 lần/tuần để có làn da đủ ẩm và không bị khô, bong tróc.
Giúp da tươi sáng
Với hàm lượng vitamin C dồi dào trong khoai lang, có công dụng làm sáng đều màu da và giảm thâm nám hiệu quả.
 Với hàm lượng dinh dưỡng lớn khoai lang còn có công dụng làm đẹp cho làn da.
Những biện pháp chăm sóc và bảo vệ da tự nhiên người sử dụng cần kiên trì. Vì vậy, nếu kiên trì sử dụng khoai lang để làm mặt nạ sẽ giúp bạn có làn da trắng lên trông thấy.

Khắc phục da dầu
Mặt nạ khoai lang không chỉ phù hợp với người có làn da khô, không những giúp người có làn da khô đẹp, mịn màng hơn và khắc phục tình trạng lão hóa thì khoai lang còn có tác dụng tốt đối với người da dầu.
Giảm mụn hiệu quả
Khoai lang được biết đến là loại thực phẩm mát cho da và cơ thể nên bạn có thể ăn khoai lang hàng ngày để nhuận tràng, thanh lọc cơ thể từ bên trong.
Khi cơ thể được làm mát từ bên trong thì mụn sẽ được loại bỏ dần và không có cơ hội tái phát. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp mặt nạ bằng khoai lang để trị mụn.
Loại bỏ quầng thâm mắt
Khoai lang chứa chất anthocyanin giúp làm giảm sắc tố và có đặc tính kháng viêm. Với đặc tính này, khoai lang giúp dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.
Thái 2 lát khoai và đắp chúng lên mắt sẽ giúp giảm quầng thâm mắt, bọng mắt, bạn sẽ sớm tạm biệt đôi mắt gấu trúc.

HẠ MÂY (THEO WEBMD)