Trang chủ / ẨM THỰC CÙNG KHOAI LANG / Cách làm món khoai lang bọc phô mai chiên xù ngon khó cưỡng

Cách làm món khoai lang bọc phô mai chiên xù ngon khó cưỡng


Cách làm món khoai lang bọc phô mai chiên xù ngon khó cưỡng
Chỉ với nguyên liệu khá đơn giản, món khoai lang bọc phô mai chiên xù này với mùi thơm đặc trưng của khoai lang, vị bùi bùi hòa cùng với vị béo thơm của phô mai cộng lớp vò ngoài giòn, phần nhân bên trong nóng chảy trông thật vô cùng bắt mắt và ngon miệng.

Nguyên liệu làm khoai lang bọc phô mai chiên xù

– Khoai lang 400 gr


– Phô mai 90 gr


– Bột chiên xù 80 gr
– Bột năng 4 thìa cà phê
– Muối 1/2 thìa cà phê
– Dầu ăn 300 ml
– Dụng cụ thực hiện làm khoai lang bọc phô mai chiên xù: Giấy nến

Hướng dẫn cách thực hiện món khoai lang bọc phô mai chiên xù:

– Đầu tiên khoai lang mua về bạn đem gọt sạch lớp vỏ ngoài, rửa thật sạch với nước rồi dùng dao cắt nhỏ khoai. Sau đó bạn đem khoai lang đã sơ chế ở trên hấp chín.
– Khi đã hấp chín khoai tây thì bạn dùng một cái thìa nghiền mịn khoai cùng với 4 thìa cà phê bột năng.
– Phô mai bạn đem cắt thành những viên nhỏ bằng đầu ngón tay.


– Tiếp tục với món khoai lang bọc phô mai chiên xù, lúc này bạn múc 1 thìa khoai lang đã nghiền nát cho vào lòng bàn tay, vê tròn lại rồi ấn dẹp. Cho viên phô mai vào giữa khoai vừa ấn dẹp, bọc kín rồi vê tròn lại lần nữa. Sau đó bạn lăn tất cả khoai đã vê tròn qua bột chiên xù sao cho lớp vỏ khoai phủ đều bột bên ngoài.


– Đun nóng dầu ăn trên một cái chảo rồi bạn cho các viên khoai vào chảo để chiên cho đến khi chín vàng giòn lớp vỏ bên ngoài thì vớt ra để ráo dầu. Như vậy là món khoai lang bọc phô mai chiên xù của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.


Với một món ăn mang tính ăn chơi như khoai lang bọc phô mai chiên xù này, bạn có thể ăn kèm với tương ớt hay tương cà, dùng trong những dịp cuối tuần tụ tập bạn bè hay đơn giản chỉ là món ăn cho cả nhà nhâm nhi cũng rất tuyệt vời. Bạn và gia đình bạn sẽ có những giây phút thật vui vẻ bên cạnh món ăn hấp ngon miệng và hấp dẫn này của chúng tôi. Chúc bạn sớm thành công nhé.